[Thẩm mỹ] Điều trị sẹo lồi an toàn và uy tín tại Thái Nguyên

Trước khi điều trị sẹo lồi hoặc dịch vụ nào, bạn cần nắm được nguyên nhân cũng như phương pháp để tránh gặp nhiều khó khăn trong điều trị.

Sẹo lồi là gì ?

Sẹo lồi thường xuất hiện sau tổn thương như chấn thương, vết rách do tai nạn, bỏng da, vết cắt phẫu thuật,…

Đầu tiên là một khối đỏ hồng sau khối này sẽ phát triển quá mức nhưng lành tính, lan rộng và ra xa khỏi vị trí của vết thương ban đầu, có hình dạng không đều, bề mặt nhẵn bóng, sậm màu và cứng hơn so với da lành vùng xung quanh sẹo. 

Sẹo lồi sẽ không bao giờ giảm theo thời gian, có màu hồng hoặc tím, bề mặt nhẵn, thường gây cảm giác ngứa, đôi khi đau khi chạm vào.

Sẹo lồi khác với sẹo phì đại, sẹo phì đại phát triển ngay sau khi bị chấn thương nhưng chỉ lớn trong giới hạn của sẹo, thường dừng phát triển và giảm sau 1 – 2 năm.

Nguyên nhân hình thành nên sẹo lồi và cách phân biệt ?

seo-tren-tay
Sẹo xuất hiện trên tay do các tổn thương

Nguyên nhân:

Sẹo là một phần tự nhiên của quá trình tự liền các vết thương trên da của cơ thể, 

 Sẹo lồi thường xuất hiện sau khi da bị tổn thương, có thể do:

 – Chấn thương, vết rách da do tai nạn.

 – Vết cắt do phẫu thuật các loại ( bướu cổ, tim, ruột thừa, mổ lấy thai, thẩm mỹ: căng da mặt, đặt túi ngực, cắt mỡ bụng…).

 – Bỏng da.

– Một số bệnh da như mụn trứng cá, nhiễm trùng da,…

 Tuy nhiên, tổn thương da chỉ có thể trở thành sẹo lồi khi có những yếu tố nguy cơ sau:

 – Người có cơ địa sẹo lồi, tức là ở những người đã có sẹo lồi trước đó.

 – Vết thương căng quá hoặc chùng quá.

 – Tồn tại vật lạ trong da.

 Ở người da màu, tỷ lệ có cơ địa sẹo lồi rất cao, chiếm 15-20% , hơn 15 lần so với người da trắng. Với người có cơ địa sẹo lồi thì bất cứ vết rách gây tổn thương ngoài da nào, kể cả vết kim chích, cũng có thể tạo ra sẹo lồi ngay tại vị trí đó.

Phân biệt sẹo lồi:

phan-biet-seo-loi
Hình ảnh sẹo nổi trên bề mặt da

– Sẹo lồi khởi đầu trong vài tháng đầu sau khi bị thương, là một khối đỏ hồng, kích thước thay đổi tùy thuộc tổn thương da lúc đầu. Sẹo có giới hạn rõ, bề mặt căng bóng thấy được các mạch máu giãn bên dưới, mật độ hơi cứng như khối cao su. Sau đó, trong vòng năm đầu sau tổn thương, khối này sẽ phát triển quá mức nhưng lành tính, lan rộng và ra xa khỏi vị trí của vết thương ban đầu, có hình dạng không đều, bề mặt nhẵn bóng, sậm màu và cứng hơn so với da lành vùng xung quanh sẹo. Tổn thương sẹo lồi thường có phần bề mặt phát triển lan rộng hơn so với phần gốc.

 Bản chất sẹo lồi là do sự tăng sinh quá mức, kể cả về số lượng lẫn trật tự, của các mô sợi trong lớp bì. Sẹo lồi thường không gây cảm giác khó chịu gì ngoại trừ vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số sẹo lồi có thể gây ngứa, hơi đau hoặc cảm giác căng cứng.

Những vị trí nào thường bị sẹo lồi?

hinh-anh-vet-seo-tren-vai
Hình ảnh sẹo lồi nổi trên bề mặt da, không thay đổi hoặc mất đi

 – Thường gặp nhất là vùng trước xương ức.

 – Kế đến là dái tai (sau xỏ lỗ tai), da mặt, cổ dưới, ngực trên, bụng, vai, lưng, cổ, tứ chi, những vùng da căng.

Cách chăm sóc vết thương hở tránh để lại sẹo lồi ? 

Rửa sạch vết thương: Khi bị thương, trước tiên bạn hãy làm sạch vết thương với nước sạch. Rửa nhẹ nhàng xung quanh vết thương bằng xà phòng và lau bằng khăn sạch. Bạn nên lưu ý không nên sử dụng oxy già hay rượu để làm sạch vết thương vì khó thể gây tổn hại mô da khiến da lâu lành.

Băng bó vết thương: Việc này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn cũng như bụi bẩn xâm nhập vào vết thương. Giúp giữ ẩm và làm da mau lành.

Không bóc lớp vảy khi lành vết thương: Lớp vảy này thường gây ngứa, do đó, bạn hay có xu hướng gảy hoặc vô tình làm vết vảy tróc ra. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và có thể làm vết sẹo lớn hơn. 

Các phương pháp điều trị sẹo lồi tại Thùy Dung

Sẹo lồi có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp với mức độ thành công khác nhau. Điều trị sẹo lồi đa số là để giải quyết vấn đề thẩm mỹ và không có một liệu pháp duy nhất nào luôn luôn thành công. Trị liệu có thể giúp cho sẹo lồi trở nên nhỏ hơn, mềm và phẳng dần chứ không thể làm mất đi sẹo, tức là không thể giúp cho vùng da sẹo trở lại bình thường như da lành xung quanh.

 + Không nên tiến hành những thủ thuật thẩm mỹ không cần thiết ở những người có cơ địa sẹo lồi.

 Phương pháp điều trị sẹo lồi tại Thùy Dung

cong-nghe-laser-eco2-frational
Công nghệ Laser Eco2 Fractional tại thẩm mỹ Thùy Dung

Laser Fractional eCO2 là công nghệ làm đẹp sử dụng tia laser nhằm cải thiện các vấn đề về da và chống lão hóa, tác động tái tạo mô, thay đổi cấu trúc da.

Phương pháp này được đánh giá cao trong điều trị sẹo rỗ, sẹo lồi và cải thiện các khuyết điểm trên da mặt.

Điều trị sẹo lồi bằng phương pháp Laser Fractional CO2 sử dụng tia laser CO2 có bước sóng 10.600nm tác động trực tiếp đến vùng hạ bì nhằm đốt cháy các mô hư tổn, kích thích da tái tạo và phục hồi. Tác động từ tia laser còn thúc đẩy sản sinh collagen nhằm cải thiện sẹo, cải thiện bề mặt và độ săn chắc của da.

Công nghệ eCO2 Fractional Laser kết hợp giữa phương pháp laser CO2 truyền thống và cơ chế vi điểm. Sự kết hợp này giúp tạo nên công nghệ trị sẹo ở bước sóng 10.600 nm và đạt độ xuyên sâu đến 2,4 mm giúp cải thiện mọi trường hợp sẹo.

Ưu điểm của phương pháp này là có độ chính xác cao, không gây chảy máu, không để lại sẹo và có thời gian phục hồi tương đối nhanh. Ngoài tác dụng trị sẹo, phương pháp Laser Fractional eCO2 còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh, trắng sáng, mịn màng và hạn chế hình thành nếp nhăn. 

Ưu điểm vượt trội của công nghệ điều trị sẹo lồi tại Thẩm mỹ Thùy Dung

– An toàn, chi phí thấp và cho kết quả vượt trội.

– Ngoài ưu điểm điều trị hiệu quả và nhanh chóng, Laser ECo2 còn kết hợp giúp tăng sinh collagen, phát triển tế bào mới.

– Sử dụng năng lượng tối thiểu trong thời gian xung ngắn nên ít gây thiệt hại nhiệt, do đó làm giảm nguy cơ các tác dụng phụ, tạo sự thoải mái cho khách hàng trong điều trị và thời gian hồi phục nhanh hơn.

– Không phẫu thuật, không xâm lấn

– Điều trị sẹo chính xác đến từng mm2 trên bề mặt da

– Không gây tác dụng phụ, không làm tổn thương, không gây bỏng rát

– Không mất thời gian nghỉ dưỡng

– Không chỉ trị sẹo, Laser  Fractional eCo2 còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn, giảm mụn, điều trị nếp nhăn, tái tạo sức sống cho làn da mịn màng, tươi sáng.

CHI PHÍ VÀ KHUYẾN MÃI DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI

DỊCH VỤ KHUYẾN MÃI ( mới nhất )
Điều trị sẹo

Đăng ký tư vấn

bấm đăng ký để nhận ưu đãi mới nhất tại thẩm mỹ Thùy Dung

Chăm sóc sau quá trình thực hiện điều trị sẹo ? 

  • Không nên sử dụng thực phẩm cay nóng, thức khuya, sử dụng cafe
  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, sử dụng 15 phút trước khi ra ngoài
  • Sử dụng kem và sản phẩm theo chỉ định của bác sỹ và chuyên gia
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, ngủ đủ giấc.

Chú ý: Kết quả và thời gian điều trị tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng da từng người, nguyên nhân hình thành sẹo, thời gian để càng lâu càng khó điều trị.

Lý do lựa chọn phòng khám da thẩm mỹ Thùy Dung

  • Viện thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn Quốc Tế, được Sở Y tế cấp phép hoạt động số 666/TNG-GPHĐ
  • Nơi sở hữu các công nghệ, kỹ thuật thẩm mỹ Quốc Tế: Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, …
  • 100% đội ngũ Bác sĩ giỏi, uy tín, tay nghề cao, hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ.
  • Cơ sở vật chất trang thiết bị tiên tiến nhất tại Thái Nguyên

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *