Hướng dẫn cách chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả và an toàn nhất

Da nhạy cảm thường gặp ở bất cứ ai, kể cả người già, trẻ nhỏ hay cả nam và nữ giới. Khi bị da nhạy cảm sẽ có cảm giác bị ngứa, châm chích, nóng rát đỏ gây khó chịu cho cơ thể. Vậy làm thế nào để để chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả và an toàn cho mình. Hãy cùng với thẩm mỹ Thùy Dung tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây để bạn có các phương pháp chăm sóc da phù hợp cho mình nhé.

Da nhạy cảm là gì

Khó có thể đưa ra một định nghĩa cụ thể về cô nàng da đỏng đảnh khó chăm sóc nhất này, da nhạy cảm hiểu đơn giản là khi lớp màng lipit bên ngoài bảo vệ da bị suy yếu và làm việc kém hiệu quả. Dưới sự tác động của các yếu tố bên ngoài từ môi trường đến cơ địa sẽ khiến làn da của bạn dễ bị mẫn cảm, nhạy cảm cực kỳ. Chỉ với 1 tác động nhỏ cũng sẽ khiến làn da dễ bị ngứa, rát, mẩn đỏ,… ảnh hưởng tới thẩm mỹ của bạn.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn có thể do

– Ảnh hưởng của môi trường

– Bụi bẩn và ô nhiễm gây lên

– Làm sạch da sai cách

– Thói quen sinh hoạt không khoa học

– Chế độ ăn uống không đầy đủ

– Bị mất cân bằng hormone

– Do bị stress, căng thẳng gây lên

– Dị ứng với thành phần trong kem dưỡng, mỹ phẩm làm đẹp

Hướng dẫn chăm sóc da nhạy cảm

Cũng giống như da khô, da dầu, làn da nhạy cảm cũng cần có phương pháp, cách chăm sóc riêng để làn da tươi tắn, khỏe mạnh hơn.

Rửa mặt sạch hàng ngày

Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần / ngày vào sáng tối. Không nên rửa mặt quá nhiều sẽ khiến làn da dễ bị khô và mất nước. Bên cạnh đó hãy chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và tăng cường độ ẩm để làm sạch da, loại bỏ vết bụi bẩn bám trên da và không khô da sau khi rửa nhé..

Cung cấp độ ẩm cho da

Bổ sung đầy đủ độ ẩm cho da để làn da không bị khô, bong tróc sáng hồng và mịn màng. Bên cạnh uống đầy đủ 2l nước mỗi ngày, chị em nên chọn cho mình các sản phẩm chăm sóc dành riêng cho da nhạy cảm.

Nên sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ rất tốt cho làn da nhạy cảm, vì trong kem chống nắng có thành phần chống lại tia UV, hạn chế sự kích ứng cho da nhạy cảm.  Nên chọn kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm để phát huy tác dụng tốt nhất bảo vệ làn da của bạn.

Hạn chế trang điểm

Không nên trang điểm quá nhiều và để lâu ở trên da sẽ khiến da bạn dễ bị kích ứng và nổi mụn. Nếu bắt buộc thường xuyên phải trang điểm thì nên

+ Sử dụng phấn phủ dạng bột không kích ứng da và ít chất bảo quản

+ Hạn chế dùng mỹ phẩm chống thấm nước, lâu trôi vì bạn sẽ phải tẩy trang bằng dung dịch chứa cồn, chất tẩy rửa mạnh

+ Không dùng mỹ phẩm quá hạn sử dụng

+ Nên sử dụng chì kẻ mắt và mascara màu đen để ít gây dị ứng

Không dùng nhiều sản phẩm dưỡng da cùng lúc

Việc sử dụng nhiều kem dưỡng da sẽ khiến làn da dễ bị mít, tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu phải sử dụng nhiều dưỡng da nên chia ra thời gian nhất định để sử dụng.

Lưu ý, trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào nên sử dụng một lượng nhỏ ở cổ tay, mu bàn tay để xem có xảy ra hiện tượng gì không, để đảm bảo khi dùng sẽ phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn. 

Chăm sóc da nhạy cảm tại thẩm mỹ làm đẹp

Bên cạnh các cách chăm sóc da nhạy cảm tại nhà trên kia, chị em có thể chăm sóc da của mình tại các thẩm mỹ làm đẹp. Tại đây các chuyên gia, chuyên viên sẽ tư vấn cho bạn các phác đồ, phương pháp trị liệu phù hợp để làn da nhạy cảm của bạn khỏe và tươi sáng hơn nhờ các công nghệ điều trị hiện đại, tiên tiến từ nước ngoài. 

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết được cách chăm sóc da nhạy cảm đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu các bạn muốn sử dụng liệu trình chăm sóc da tại trung tâm thẩm mỹ dài hạn hãy liên hệ với Thẩm mỹ Thùy Dung để được tư vấn tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *