Nguyên nhân nám da và các loại nám da 

Nám da là tình trạng trên da xuất hiện những mảng màu nâu hoặc màu xám nâu ở bất kì vị trí nào trên cơ thể nhưng chủ yếu nhiều nhất ở vùng mặt. Nám da thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn và khiến cho chị em đặc biệt tự ti với khuôn mặt đầy nám. Vậy bạn có biết nguyên nhân nám da là do đầu không? Hãy theo dõi bài viết sau đây Thẩm mỹ Thùy Dung sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Nguyên nhân bị nám da

Ánh nắng mặt trời

Đây là nguyên nhân nám da hàng đầu, khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da sẽ khiến cho sắc tố melanin tăng đột biến dẫn đến hình thành các đốm nám. Hơn nữa tia cực tím trong ánh nắng mắt trời sẽ phá hủy tế bào và làm vỡ cấu trúc dưới da thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa thậm chí còn gây nên ung thư da.

Rối loạn nội tiết tố

Phụ nữ mang thai thường gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố làm cho lượng sắc tố melanin tăng nhanh gây nên nám da, sạm da.

Bên cạnh đó những bạn nữ tuổi dậy thì hoặc các chị em thời kỳ tiền mãn kinh hay sử dụng thuốc tránh thai cũng sẽ xuất hiện nám da.

Di truyền

Nguyên nhân nám da do di truyền khá phổ biến, nếu trong gia đình có cha hoặc mẹ bị nám thì con cái cũng rất dễ bị di truyền nám da.

Sử dụng mỹ phẩm

Một số loại mỹ phẩm có công dụng làm trắng da nhanh chóng nhưng hệ quả là gây ra nám da. Hoặc có những loại mỹ phẩm có hàm lượng thủy ngân cũng sẽ gây teo da, nám da

Nguyên nhân nám da do ăn uống

Chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng và không hợp lý cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da. Với những người đã bị nám mà thường xuyên uống nhiều bia rượu, ăn đồ ăn cay nóng sẽ làm cho vết nám càng mở rộng hơn.

Stress

Đây cũng là một nguyên nhân nám da mà các chị em cần phải biết để tìm cách phòng tránh. Nếu thường xuyên bị căng thẳng, stress kéo dài khiến cho các bệnh lý về da như nám, mụn…phát triển nặng hơn.

Phân loại nám

Chúng ta vừa tìm hiểu về các nguyên nhân nám da và tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại nám da. Căn cứ vào đặc điểm nám xuất hiện trên bề mặt da nên có thể chia nám da thành 3 loại chính sau đây:

Nám mảng

Nám mảng xuất hiện trên bề mặt da theo những mảng nám lớn có màu nâu chủ yếu và tập trung chủ yếu ở vùng má, trán.

Nám mảng hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau:

+ Phản ứng với mỹ phẩm hoặc thuốc

+ Ánh nắng mặt trời

+ Sử dụng thuốc tránh thai

+ Môi trường ô nhiễm, nắng nóng

Nám mảng cần phải điều trị sớm nếu không sẽ ngày càng đậm lên ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt trầm trọng.

Nám chân sâu

Đặc điểm của loại nám này là xuất hiện trên da theo từng nốt trong với kích thước to bằng đầu đũa. Chúng đặc biệt rất cứng đầu và nguyên nhân nám da chân sâu là do thay đổi nội tiết tố. Vì vậy phụ nữ mang thai hay đang trong thời kỳ tiền mãn kinh hoặc dùng thuốc tránh thai thường xuyên là đối tượng dễ bị nấm chân sâu.

Nám hỗn hợp

Là loại nám pha trộn giữa nám mảng và nám chân sâu, chân nám ăn sâu vào vùng hạ bì nên để điều trị nám hỗn hợp phức tạp hơn. Phương pháp điều trị đòi hỏi phải kết hợp nhiều phương pháp và đòi hỏi cần điều trị sớm nếu không sẽ tạo nên những mảng lớn có màu đen giống như bị cháy da.

Hy vọng sau bài viết này các chị em đã biết được các nguyên nhân nám da để có cách phòng ngừa nám da thật hiệu quả. Chị em có nhu cầu điều trị nám chuyên sâu tại thẩm mỹ viện đừng quên liên hệ với Thẩm mỹ Thùy Dung nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *