[Dấu hiệu] Lão hóa da khi nào và phải làm sao khi lão hóa da ?

Lão hóa da xuất hiện rõ ràng nhất từ tuổi 30 và nhanh hơn so với các độ tuổi khác, các yếu tố dẫn đến lão hóa da có nhiều yếu tố, bạn chưa nên sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào nếu chưa hiểu rõ về cơ chế và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Làm gì khi da bị lão hóa ? 

Biểu hiện của lão hóa da
Biểu hiện của lão hóa da

Biểu hiện của da lão hóa

Lão hóa da là những biểu hiện của vùng da có độ đàn hồi của da bị giảm đi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen và elastin trở lên lỏng lẻo đi khiến da bạn bắt đầu xuất hiện các hiện tượng:

– Da chảy xệ 

– Da kém săn chắc, đàn hồi

– Các vết nhăn hiện rõ trên mặt

– Phục hồi da kém, dễ bị mụn, nám …

Dễ bị tổn thương, khả năng hồi phục chậm hơn so với các độ tuổi khác.

Nguyên nhân nào khiến da bị lão hóa

nguyen-nhan-lao-hoa-da
Nguyên nhân gây ra lão hóa da

Do gene quy định và chịu tác động rất nhiều bởi các yếu tố môi trường.

Về lão hóa gene tự nhiên, chúng ta có 3 giai đoạn : trước 30t (tiền lão hóa), từ 30-45t (lão hóa thực thụ) và trên 45t (lão hóa sâu).

Theo di truyền gia đình có những làn da trẻ lâu hoặc lão hóa sớm.

Nguyên nhân về di truyền chiếm 30%. Tiếp theo là tác động của các tuyến Nội tiết (ví dụ như hormone Estrogen ở nữ và Testosterone ở nam giới) lên quá trình lão hóa chung của cơ thể và ảnh hưởng ngược lên da.

Cuối cùng là các tác nhân từ môi trường như Gốc tự do làm đột biến ADN, độc tố, khói bụi, stress, bệnh lý, thuốc men, chế độ sinh hoạt & thói quen chăm sóc da … làm hư tổn tế bào và cấu trúc collagen bên trong da.

Do đó, muốn ngăn chặn và kiểm soát lão hóa sớm, chúng ta cần tổng hợp tất cả các nguyên nhân thúc đẩy nó để tạo ra được phác đồ tối ưu nhất, như « trong uống ngoài thoa » và chăm sóc da đúng cách.

Làm cách nào để ngăn ngừa lão hóa da?

Hiểu rõ về quá trình oxy hóa sẽ giúp bạn có cách phòng ngừa và điều trị phù hợp. Ngoài những yếu tố bên ngoài có thể hạn chế khắc phục được quá trình lão hóa da, chúng ta vẫn có thể hạn chế tối thiểu ảnh hưởng của lão hóa và ngăn ngừa chúng thông qua các biện pháp sau.

– Lối sống

Quá trình oxy hóa da là nguyên nhân cơ bản gây nên lão hóa da, nên lối sống lành mạnh sẽ hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng có thể dẫn đến lão hóa da.

– Dinh dưỡng

Như đã trình bày ở trên, các chất chống oxy hóa có chứa nhiều trong trái cây, rau củ sẽ giúp trung hòa các gốc tự do gây hại. Ngăn ngừa tối thiểu những ảnh hưởng của lão hóa.

– Thường xuyên chăm sóc da, cung cấp các chất dinh dưỡng

Sự thay đổi của làn da mỗi giai đoạn sẽ khác nhau, do đó chúng ta cần những cách chăm sóc da phù hợp.

Chăm sóc da đúng cách, phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện làn da lão hóa tốt nhất.

Sử dụng mỹ phẩm chuyên cho chăm sóc da và chống lão hóa, phục hồi da để ngăn ngăn ngừa và cải thiện làn da

Các phương pháp điều trị chống lão hóa y khoa không cần phẫu thuật

Trẻ hóa da bằng huyết tương giàu tiểu cầu
Trẻ hóa da bằng huyết tương giàu tiểu cầu PRP

Trẻ hóa da bằng tế bào gốc PRP:

Phương pháp này được thực hiện bằng cách trích tiểu cầu từ chính máu của người sử dụng, chiết tách phần huyết tương giàu tiểu cầu để tiêm lại vào vùng da cần thực hiện trẻ hóa da.

Các tế bào gốc này khi đưa vào da sẽ thúc đẩy tăng sinh collagen, tăng sinh mao mạch và nguyên bào sợi… để giúp cho da có đầy đủ yếu tố tăng trưởng, hồi phục và trẻ hóa.

Trẻ hóa da bằng Laser

Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser

Trẻ hóa da bằng Laser là một bước phát triển trong lĩnh vực làm đẹp và trị liệu da an toàn.

Có nhiều cách để trẻ hóa da bằng Laser. Trong đó, các thiết bị được đánh giá là “tiêu chuẩn vàng” trong trẻ hóa da rất được tin tưởng như:

Trẻ hóa da bằng laser là sử dụng chùm tia laser tác động vào tổ chức da nhằm điều trị các biểu hiện của lão hóa da: giảm nếp nhăn, chảy xệ, điều trị tổn thương tăng sắc tố, giãn mạch. Tùy theo loại tổn thương có thể sử dụng một loại laser hoặc kết hợp một số loại laser:

– Điều trị nếp nhăn, mất đàn hồi da: laser eCO2 vi điểm, laser Er:YAG vi điểm, laser Nd:YAG xung dài…

– Điều trị các tổn thương tăng sắc tố : laser Qs Nd:YAG, Qs ruby…

– Điều trị các tổn thương giãn mạch: laser Vbeam, laser Nd:YAG xung dài.

Hiệu quả duy trì lâu dài sau khi làm bằng phương pháp laser, khả năng xâm nhập các vùng và độ sâu tối ưu, giải quyết các yếu tố về khuyết điểm trên da.

Trẻ hóa da bằng HIFU

Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser
Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser

Trẻ hóa da bằng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao, giúp tăng sinh collagen và elastin mạnh mẽ, xóa bỏ các nếp nhăn, làn da chảy xệ, trẻ hóa da.

Công nghệ HIFU là công nghệ duy nhất hiện nay sử dụng bước sóng có thể đi vào tới độ sâu 3.0 – 4.5mm dưới bề mặt da. Đây được coi là khu vực sản sinh nhiều nhất collagen và elastin – các tế bào giúp săn chắc da, căng tràn, tươi trẻ.

Sau khi đi sâu vào tận cùng lớp hạ bì sóng siêu âm hội tụ cường độ cao từ thiết bị Hifu sẽ phát tán năng lượng làm săn gọn các mô cơ.

Hiệu quả mang lại tức thời với công nghệ Hifu Gold  và duy trì kéo dài từ 3 – 6 tháng

Trẻ hóa da bằng Collagen

Sử dụng collagen tươi nhằm phục hồi và ngăn chặn lão hóa da, bạn cần phải cung cấp một loại collagen thay thế nhằm giúp quá trình tổng hợp và tái tạo collagen mới của da, collagen được sản xuất ở dạng viên nang và viên uống nhưng phương pháp này còn phù thuộc vào cơ địa từng người và đòi hỏi điều trị mất nhiều thời gian.

chăm-sóc-da-chống-lão-hóa
Chăm sóc da bằng các sản phẩm có chưa Collagen giúp bạn thực hiện chống lão hóa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *